Công nghệ xanh

2013-01-28

Nội dung đang được cập nhật...

 

(Video nói về sản phẩm Green Roof)

Tại sao có mái nhà xanh?

Ngoài sức hấp dẫn của vẻ đẹp tự nhiên, mái nhà xanh có những lợi ích không phải bàn cãi, cả về kinh tế lẫn về sinh thái, miễn là những mái nhà xanh được xây dựng với hệ thống đúng quy chuẩn.

Cải thiện vi khí hậu

Mái nhà xanh làm mát và làm ẩm không khí xung quanh. Do đó, chúng tạo ra một môi trường vi khí hậu có lợi tức thì trong khu vực đó và góp phần cải thiện vi khí hậu ở những trung tâm đô thị. Phản ứng làm mát này cũng làm gia tăng hiệu quả của máy lạnh, làm giảm phát thải khí Carbon.

Description: D:BUSSINESSTHANH ANWEBgreen roofsgreen-roof-save-money-1.jpg

Gắn kết bụi và những hạt bụi chứa chất độc

Thảm thực vật mái nhà xanh giúp lọc bụi và  khói. Nitrates và những chất độc hại khác được hấp thụ bởi cây cối …

Tăng khả năng chứa nước

Một mái nhà xanh có thể giảm lượng  nước chảy bề mặt từ 50 -90%; lượng nước còn lại trên mái nhà  cũng chảy với tốc độ chậm. Ống thoát nước, ống chứa nước và các máng nước cũng được giảm sức chứa, do đó tiết kiệm chi phí xây dựng. Những chi phí cho xây dựng cống rãnh cũng có thể được giảm ở một số khâu.

Description: D:BUSSINESSTHANH ANWEBgreen roofsgreen_roof_system.jpg

Cải thiện khả năng chống tiếng ồn.

Những khu vực được trồng cây là những vật cách ly âm thanh tự nhiên và hấp thụ âm thanh nhiều hơn những khu vực bề mặt phẳng và cứng. Những mái nhà xanh làm giảm sự phản xạ của âm thanh lên đến 3 dB và cải thiện sự cách ly của âm thanh lên đến 8dB. Điều này hiệu quả cho những tòa nhà gần sân bay, những câu lạc bộ đêm ồn ào và những nhà máy.

Description: D:BUSSINESSTHANH ANWEBgreen roofstranh tieng on.jpg

 Giảm chi phí năng lượng

Mái nhà xanh có khả năng chống sốc nhiệt và cải thiện hiệu quả sử dụng năng lượng. Hơn nữa, những mái nhà xanh như DUO-Roof  với Floratherm đã được công nhận khả năng cách ly nhiệt, bên cạnh sự cách ly nhiệt do cấu trúc của tòa nhà.

Description: D:BUSSINESSTHANH ANWEBgreen roofsgiam gia thanh.jpg

Giảm chi phí cải tạo

Mái nhà xanh phòng tránh thấm nước, xảy ra do sự khắc nghiệt của thời tiết, tránh được sự phơi nhiễm tia UV và bảo vệ tránh sự hư hỏng của máy móc.

Nó còn làm tăng đáng kể tuổi thọ của tường chống thấm và do đó làm giảm chi phí thay thế và bảo trì.

Tạo môi trường sinh sống

Những mái nhà với cảnh quan như vậy đã tạo ra những không gian xanh bù đắp những không gian xanh bị mất do sự phát triển đô thị. Chúng tạo ra môi trường sinh sống cho muông thú và mang tự nhiên trở lại với thành phố.

Description: D:BUSSINESSTHANH ANWEBgreen roofscung cap moi truong song.jpg

Cung cấp không gian bổ sung

Những mái nhà xanh cung cấp thêm không gian cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Cho dù bạn muốn một khu vườn thư giãn, một sân chơi hay sân gôn, tất cả có thể được tạo ra mà không cần tốn thêm chi phí để tạo ra thêm một tầng mới đắt tiền nào.